Tổng đài điện thoại của Bộ Y tế "nóng" lên mỗi ngày

| Tin tức
354
Tổng đài điện thoại của Bộ Y tế
Ngày 10.12, Bộ Y tế và Tổng Cty Viễn thông quân đội Viettel ký thỏa thuận hợp tác cung cấp số điện thoại 0973.306.306 - là tổng đài điện thoại tiếp nhận ý kiến phản ánh, thắc mắc của người dân về chất lượng dịch vụ y tế. 
 
Ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế - cho biết: “Trong 1 tháng qua, từ khi đường dây nóng của Bộ Y tế đi vào hoạt động, đã có gần 1.500 cuộc gọi đến, phản ánh về chuyên môn, thái độ, trách nhiệm của nhân viên y tế, việc nhân viên y tế nhận hối lộ, gian lận, sự phiền hà khi khám bảo hiểm y tế, những việc làm sai quy định của cơ sở y tế, về cơ sở vật chất, nội quy của BV… Trung bình, mỗi ngày có 50-60 cuộc gọi.
Tổng đài điện thoại của Bộ Y tế
Tổng đài đường dây nóng của Bệnh viện nhi TW
 
Điều đó cho thấy, tổng đài điện thoại đường dây nóng đã và đang là một kênh thu thập thông tin về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế. Đây cũng là công cụ giám sát giúp cho việc quản lý trong ngành y, giúp phát hiện những tiêu cực và những vấn đề trong chuyên môn, dịch vụ, tai biến tại các cơ sở y tế để từ đó ngành y nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
 
Tới đây, Bộ Y tế sẽ tiếp tục hợp tác với Viettel để tiếp nhận các số thuê bao di động khác và được quy hoạch làm số các đường dây nóng của các BV công lập, sở y tế trực thuộc.
 
Sang đầu năm 2014, số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế sẽ được tổ chức thành tổng đài điện thoại tự động có các nhánh số. Điều đó sẽ giúp sàng lọc những cuộc gọi chất lượng và có tính chất xây dựng cho ngành. Các cuộc gọi và nội dung trả lời cũng sẽ được ghi âm để nâng cao chất lượng hoạt động đường dây này”.